Mách bạn 3 cách làm giúp ngôi nhà thoáng khí hơn

Một trong những yếu tố làm nên một căn nhà đẹp, chất lượng, đó chính là vận dụng những nhân tố khách quan, tự nhiên để giúp cho căn nhà nhìn thoáng đãng, tươi mát. Dưới đây là 3 cách làm giúp cho ngôi nhà của bạn thoáng khí hơn.

1. Thiết kế nội thất không gian bên trong

thiết kế ngôi nhà thoáng mát

Bố trí nội thất hợp lý. Đây là giải pháp nội thất khi không gian kiến trúc và các kết cấu bao che đã định hình. Trong mỗi không gian, hay phòng chức năng, cần bố trí nội thất hợp lý, và không nên tham quá nhiều đồ.

Kết nối không gian. Sự kết nối, hay vay mượn không gian sẽ giảm sự bí bức trong tầm nhìn, tăng cường thông gió. Rất nhiều cách thức và không gian có thể kết nối với nhau, như kết nối trong với ngoài, trên và dưới; đó có thể là sự kết nối từ nhà với vườn hay những khoảng hiên, khoảng đệm; kết nối phòng nọ với phòng kia.

Trên hết, hãy luôn quét dọn nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp lại vật dụng trong nhà để không gian rộng rãi hơn cũng đủ khiến bạn cảm thấy thoáng mát. Nhà cửa càng gọn gàng, ít đồ linh tinh thì càng tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ.

Ngoài ra, hãy cố gắng để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào nhà bạn để giúp căn nhà thêm tươi sáng.

2. Sử dụng nhiều cây xanh

trồng cây xanh trong nhà

Cây xanh đóng vai trò như những chiếc điều hòa tự nhiên giúp điều hòa không khí và làm không gian sống của chúng ta được tươi mát. Bạn có thể trồng các loại dây leo tại cổng, leo tường, ban công để giữ cho nhà luôn mát mẻ.

Sắc xanh sẽ tạo cho bạn cảm dịu mát và tâm trạng vui vẻ hơn. Với không gian nhà nhỏ, bạn chỉ cần đặt một chậu cây xanh nhỏ với thiết kế độc đáo, mới lạ khiến bạn thích thú khi ở trong không gian xanh của chính mình.

Nếu trước nhà có không gian đệm ví dụ như khoảng sân nhỏ, bạn nên trồng cây xanh để che bớt ánh nắng hoặc có thể dùng quạt phun sương chống nóng trước nhà. Nếu phòng khách mở cửa thường xuyên và phải dành chỗ để xe máy, bạn có thể dùng quạt hoặc quạt hơi nước để tạo không khí dễ chịu.

Một số loại cây xanh bạn có thể mang vào trong nhà như xương rồng, sen đá, hay các chậu cây leo,… Bạn có thể đặt chúng nơi cửa sổ, bàn phòng khách, không gian bếp hoặc khu vực ban công.

3. Sử dụng vật liệu chống nóng

Lợi ích của việc cách nhiệt là giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ trong mùa hè này đấy đồng thời những miếng cách nhiệt giúp cho ngôi nhà của bạn luôn ấm áp trong suốt mùa đông. Nhiệt sẽ được hấp thu vào các mái nhà, mái nhà được cách nhiệt sẽ ngăn không cho sức nóng tỏa xuống nhà. Đây là cách cũng được nhiều gia đình sử dụng mà tiết kiệm nhất đấy.

Đối với các loại nhà phố, do thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả ba phía nên sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu là từ phần mái. Với nhà mái ngói nếu có độ dốc nhỏ thì có thể đóng thêm trần, vừa trang trí vừa giảm được sức nóng hấp xuống. Nếu mái có độ dốc lớn thì tạo cửa sổ đầu hồi để thoát nhiệt.

Hoặc chúng ta có thể dùng một số loại tôn cách nhiệt như Tôn Zacs bền lạnh.

BlueScope Zacs® Bền Lạnh có khả năng chống ăn mòn cũng như khả năng chống nóng tuyệt vời gấp nhiều lần so với các vật liệu khác. Với nhiều ưu điểm vượt trội, BlueScope Zacs® Bền Lạnh là vật liệu lý tưởng dùng trong các công trình thương mại công nghiệp hay nhà ở, phù hợp với thị trường Việt Nam.

tôn zacs bền lạnh

3 LỚP BẢO VỆ ĐẶC BIỆT:

– Bền hơn với lợp mạ nhôm kẽm, bảo hành 10 năm 

– Mát hơn với lớp chống sẫm màu và chống nóng Okemcoat F2.

– Đẹp hơn với lớp Resin chống vân tay.

Tôn Zacs bền lạnh là sản phẩm độc quyền của tập đoàn BlueScope Zacs. Với những công nghệ tiên tiến đến từ Úc, sản phẩm hứa hẹn sẽ tiếp cận được đến nhiều gia đình Việt và đồng hành lâu dài.

Với bài viết trên, BlueScope Zacs hy vọng bạn biết thêm 3 cách làm ngôi nhà của mình thoáng đãng một cách khoa học và tự nhiên, chúc các bạn thành công. 

 

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT MỚI

Tập đoàn BlueScope Zacs chuyên sản xuất các loại tôn lạnh, những sản phẩm tôn giả ngói, tôn cách nhiệt, tôn mạ màu tôn lạnh màu với chất lượng tốt. Với sứ mệnh mang lại những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, những sản phẩm tôn lợp mái của chúng tôi, luôn cam kết cho ra những mẫu mái tôn đẹp nhất thị trường, an toàn với mọi gia đình. Năm 2023 với những sản phẩm tôn pu và tôn xốp với tính năng chống cháy và chống ồn hiệu quả. Ngoài ra, còn có loại tôn xốp đóng trần giúp tăng hiệu quả làm mát cho ngôi nhà bạn.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

xaynhadeponline.com