Top 7 mẫu mái hiên bằng tôn đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Làm mái hiên bằng tôn giúp bạn có thêm không gian sinh hoạt, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu bạn có khoảng không gian mặt tiền, hãy tham khảo 7 mẫu mái hiên lợp tôn đẹp dưới đây để có những lựa chọn phù hợp nhé!

Tác dụng của mái hiên nhà

  • Mái hiên nhà có tác dụng che nắng che mưa: những phần diện tích bên ngoài phía trước ngôi nhà hay phần ban công, thường làm mái hiên che nắng che mưa, tăng không gian sinh hoạt cho gia đình.
  • Tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: vẻ đẹp của mái hiên tạo điểm nhấn phần mặt tiền, góp phần tăng thêm vẻ đẹp tổng thể cho kiến trúc ngôi nhà.
Mái hiên nhà giúp che nắng che mưa và tăng tính thẩm mỹ
Mái hiên nhà giúp che nắng che mưa và tăng tính thẩm mỹ
  • Làm không gian nghỉ ngơi thư giãn: bạn có thể làm mái hiên giúp tận dụng không gian bên ngoài ngôi nhà làm nơi uống trà, đọc sách và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
  • Tận dụng làm không gian lưu giữ đồ, buôn bán: bạn có thể tận dụng khoảng không của mái hiên làm nơi kinh doanh buôn bán, hoặc làm nơi lưu trữ những vật dụng nhỏ hằng ngày như giày dép, mũ bảo hiểm.

Ngày nay có nhiều vật liệu làm mái hiên khác nhau: bạt vải, tôn, bê tông, gỗ, kính… Tuy nhiên, mái hiên bằng tôn đang được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm của mái hiên bằng tôn

  • Độ bền cao: tôn được làm từ thép mạ hợp kim cao cấp, có khả năng chống ăn mòn rỉ sét cao, giúp nâng cao tuổi thọ mái hiên.
  • Tính thẩm mỹ cao: màu sắc đa dạng, mẫu mã phong phú, sử dụng mái hiên lợp tôn mang lại giá trị thẩm mỹ cao, góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.
  • Khả năng giảm nhiệt tốt: sử dụng các loại tôn cách nhiệt, tôn chống nóng lợp mái hiên có khả năng giảm nhiệt tốt, giúp không gian bên dưới mát hơn, góp phần làm mát ngôi nhà.
  • Khả năng chịu gió lớn: làm mái hiên bằng tôn có khả năng chịu lực gió lớn, hạn chế tình trạng bị tốc khi có gió bão, mưa lớn.

Những lưu ý trong cách làm mái hiên bằng tôn trước nhà

Bên cạnh chọn vật liệu, thi công làm mái hiên an toàn, đúng kỹ thuật, bạn cần lưu ý một số việc để đảm bảo mái hiên bền đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

  • Chú ý không gian ánh sáng: mái hiên chủ yếu được lắp đặt ở trước nhà hoặc phần nhỏ ban công, ngăn chặn ánh sáng vào nhà. Vì thế, khi thi công mái che bạn nên chú ý khắc phục hạn chế này. Mái che cần có diện tích phù hợp, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà có thể tận hưởng được phần ánh sáng tự nhiên.
  • Phối hợp hài hòa giữa chất liệu và kết cấu: sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu và kết cấu góp phần tăng tính thẩm mỹ cho mái hiên. Hệ thống thanh đỡ mái hiên lợp tôn cần chắc chắn, đơn giản, tránh rườm rà, tạo không gian thông thoáng nhưng không bị gãy hoặc chịu ảnh hưởng xấu khi gặp thời tiết bất lợi.
  • Đảm bảo độ an toàn: quá trình thi công mái hiên bằng tôn cần đảm bảo độ chính xác, cẩn thận, hệ thống đinh vít cần gắn chặt, thanh đỡ vững chắc, đảm bảo độ an toàn cho các thành viên trong gia đình.
  • Màu sắc hài hòa, phù hợp: màu mái hiên bằng tôn lạnh màu nên có tông màu với tường nhà, cửa chính tạo cảm giác hài hòa cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nổi bật, có thể chọn những màu sáng cho mái hiên.

Nếu bạn có khoảng không gian trước nhà và muốn tận dụng để tăng tính thẩm mỹ và không gian sinh hoạt. Hãy tham khảo 7 mẫu sau đây!

Mẫu thiết kế mái hiên lợp tôn đẹp theo phong cách đơn giản
Mẫu thiết kế mái hiên lợp tôn đẹp theo phong cách đơn giản

Nếu chỉ có nhu cầu đơn giản là tăng thêm không gian sinh hoạt phía trước, làm nơi che nắng che mưa khoảng không phía trước thì đây là mẫu thiết kế không thể bỏ qua. Với hệ thống cột chống đơn giản và mái tôn lạnh, bạn đã có không gian trước nhà tận dụng để làm nơi để xe hoặc bảo quản một số vật dụng hằng ngày khác như dày dép, mũ bảo hiểm.

Mẫu mái hiên tôn đẹp tạo không gian sinh hoạt ấm cúng
Mẫu mái hiên tôn đẹp tạo không gian sinh hoạt ấm cúng

Khoảng không gian trước nhà bạn có thể tận dụng để tăng thêm không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Chỉ với chiếc bàn di động và một vài chiếc sô pha được sắp xếp tùy ý đã giúp bạn có một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo.

Thiết kế mái hiên lợp tôn đẹp theo phong cách hiện đại
Thiết kế mái hiên lợp tôn đẹp theo phong cách hiện đại

Nếu bạn yêu thích sự hiện đại và hưởng thụ thì đây đích thị là mẫu thiết kế dành cho bạn. Phong cách thiết kế sang trọng, nội thất được chú trọng, sử dụng các vật dụng hiện đại. Kết hợp với hệ thống chậu hoa trang trí xung quanh, mang lại không gian thư giãn, làm việc tuyệt vời.

Mẫu mái hiên tôn đẹp với không gian diện tích nhỏ xinh
Mẫu mái hiên tôn đẹp với không gian diện tích nhỏ xinh

Bạn có thể tham khảo mẫu mái hiên bằng tôn nhỏ xinh trên đây. Nó sẽ là nơi nhâm nhi tách cafe, ly trà lý tưởng cho bạn vào mỗi buổi chiều hay ngày nghỉ sau những ngày làm việc mệt mỏi. Chỉ với một bộ bàn ghế đơn giản với một vài chậu cây đã mang lại cho bạn một không gian lý tưởng.

Mẫu mái hiên mái tôn đẹp với phong cách sân vườn
Mẫu mái hiên mái tôn đẹp với phong cách sân vườn

Hãy hòa mình vào thiên nhiên với không gian sân vườn ngay trong mái hiên của mình. Hệ thống cây cảnh được bố trí xung quanh không gian, mang lại cho bạn cảm giác như ngồi trong khu vườn. Chỉ cần một bộ bàn ghế đơn giản bạn đã có một không gian thư giãn tuyệt hảo.

Một kiểu thiết kế mái tôn đẹp mang không gian tươi mới
Một kiểu thiết kế mái tôn đẹp mang không gian tươi mới

Bạn có thể tham khảo mẫu mái hiên tôn đẹp trên đây, với 2 bộ bàn ghế bạn có thể hoàn toàn biến nơi này thành không gian tiệc tùng ngoài trời hay những bữa cơm ấm cúng cho các gia đình. Với hệ thống hoa cảnh xung quanh mang lại không gian tươi mới, hài hòa.

Mẫu mái hiên tôn đẹp theo phong cách lạ mắt
Mẫu mái hiên tôn đẹp theo phong cách lạ mắt

Mái hiên tận dụng phần tôn lợp mái kéo dài ra, giúp tạo nét ấn tượng cho mặt tiền. Đồng thời giúp khoảng không gian rộng lớn hơn và tiết kiệm chi phí lắp dựng hệ thống cột chống.

Bên cạnh kiểu dáng thiết kế đẹp, việc chọn vật liệu tôn lợp mái hiên là điều các gia chủ cần chú ý nhằm tăng độ thẩm mỹ và độ bền cho mái hiên. Trên thị trường có nhiều thương hiệu tôn khác nhau khiến bạn không biết nên chọn loại nào. Tôn Zacs – dòng tôn lợp của NS BlueScope Việt Nam là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!

tôn zacs inok

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ Úc và kế thừa hơn 100 năm kinh nghiệm từ tập đoàn BlueScope Úc, tôn Zacs nhận được sự tin tưởng và khuyên dùng của các nhà thầu và đơn vị thi công lớn.

  • Công nghệ INOK™ chống rỉ sét như INOX: tôn Zacs®+ ứng dụng công nghệ INOK™ – công nghệ mạ tiên phong từ tập đoàn BlueScope Úc có khả năng chống ăn mòn, rỉ sét vượt trội. Đặc biệt tại các vị trí lỗ đinh vít, mép cắt và vết trầy xước. Hiện nay, NS BlueScope Việt Nam đang áp dụng công nghệ này vào 2 sản phẩm: tôn BlueScope Zacs®+ Công Nghệ INOK™ và tôn BlueScope Zacs®+ Hoa Cương Công Nghệ INOK™.
  • Với chế độ bảo hành chống ăn mòn thủng 20 năm, tôn Zacs®+ giúp nâng cao tuổi thọ mái hiên lên nhiều lần so với các loại vật liệu khác.
  • Mang lại giá trị thẩm mỹ cao: tôn Zacs có màu sắc đa dạng, đáp ứng tất cả yêu cầu thẩm mỹ của các công trình. Hệ sơn phủ chất lượng cao và bảo hành chống phai màu 5 năm, mái hiên lợp tôn Zacs đẹp bền lâu, màu sắc lâu phai.

Hy vọng qua bài viết đã cung cấp một số mẫu mái hiên bằng tôn đẹp cho bạn tham khảo và cung cấp loại tôn lợp tốt nhất cho bạn! Chúc bạn thành công và không gian ngoài hiên lý tưởng!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT MỚI

Tập đoàn BlueScope Zacs chuyên sản xuất các loại tôn lạnh, những sản phẩm tôn giả ngói, tôn cách nhiệt, tôn mạ màu tôn lạnh màu với chất lượng tốt. Với sứ mệnh mang lại những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, những sản phẩm tôn lợp mái của chúng tôi, luôn cam kết cho ra những mẫu mái tôn đẹp nhất thị trường, an toàn với mọi gia đình. Năm 2023 với những sản phẩm tôn pu và tôn xốp với tính năng chống cháy và chống ồn hiệu quả. Ngoài ra, còn có loại tôn xốp đóng trần giúp tăng hiệu quả làm mát cho ngôi nhà bạn.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

xaynhadeponline.com