Các thiết kế mái nhà được ưa chuộng năm Tân Sửu 2021

Tùy theo mục đích và phong cách ưa thích của gia chủ mà khi thiết kế, các kiến trúc sư sẽ đưa ra những mẫu mái nhà không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn phù hợp về mặt công năng. Cùng BlueScope Zacs tìm hiểu các thiết kế mái nhà được ưa chuộng và hứa hẹn tiếp tục làm mưa làm gió trong năm 2021 nhé!

1. Mái nhà cấu trúc mở

Mái nhà cấu trúc mở là loại mái chỉ có mình lớp ngói hoặc tôn lợp mà không có lớp ngăn cản nước, chống thấm dột nào khác. Hiểu theo một cách đơn giản khác, cấu tạo bên dưới lớp lợp bao gồm trong giá xây dựng nhà chỉ có hệ thống xà gồ, rui mè và vì kèo, ngoài ra không thêm bất cứ thành phần nào.

mẫu nhà mở

Đối với hệ mái mở, thì khả năng chống rò rỉ nước hay chống dột là phụ thuộc hoàn toàn vào ngói lợp. Nếu có nước ngấm vào nhà, chảy giọt trên trần gây ra hiện tượng thấm dột thì nguyên nhân là do quá trình lợp ngói không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Điều này sẽ gây cho bạn rắc rối và phiền toái vì một chiếc mái dột!

Ngói lợp trong hệ mái mở thường được gọi là “mái chức năng” bởi vì chúng có thể cho phép luồng không khí nóng ở phần áp mái thoát ra ngoài qua đoạn chồng nhau giữa các viên ngói.

2. Mái nhà cấu trúc đóng

Mái nhà cấu trúc đóng là loại mái có một lớp vật liệu chống xuyên nước dưới ngói lợp. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện của từng gia đình mà người ta có những sự lựa chọn vật liệu khác nhau: bê tông, tôn sóng, trần gỗ, giấy dầu chống thấm…Cấu trúc của mái đóng có nhiều điểm khác biệt so với mái mở.

mẫu nhà cấu trúc đóng

Đối với nhà mái đóng, ngói (tôn) có tác dụng trang trí và tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà là chủ yếu. Tuy không có công năng che nắng, che mưa nhưng khả năng bị thấm dột thấp vì bên dưới lớp ngói đã có một lớp vật liệu khác làm nhiệm vụ ngăn nước. Đối với nhà cấu trúc mái đóng, ngôi nhà được bảo vệ an toàn bởi hai lớp, nên khả năng thấm dột và cách nhiệt tốt hơn.

Tuy nhiên, có trường hợp mái nhà của bị dột vì sự kém cẩn thận khiến cả hai lớp bảo vệ này có thể bị thủng, khiến nước thâm nhập dễ dàng.

II. Các thiết kế mái nhà được ưa chuộng năm 2020

1. Mái kiểu lều

Loại mái xuất hiện phổ biến trong kiến trúc nhà hộp vuông có kích thước dài rộng tương đương nhau nằm trong báo giá xây dựng nhà hợp lý. Bốn mặt đều có là hình tam giác giống nhau tức là có cùng kích thước và độ dốc.

cấu trúc lều

2. Mái kiểu yên ngựa

Loại mái yên ngựa rất được người dân Indonesia ưa chuộng do thích hợp với điều kiện khí hậu của họ. Mô hình mái thường xuyên được sử dụng cho các tòa nhà trường học hoặc văn phòng. Kiểu mái này đặc biệt với kết cấu hình tháp và độ dốc 30-40. Cấu trúc này sẽ giúp nước mưa sẽ dễ dàng chảy xuống và có trần nhà cao nên luôn làm ngôi nhà thông thoáng giúp giảm nhiệt độ trong nhà.

3. Mái dốc một phía

Kiểu mái dốc một phía trong giai đoạn trước thường được sử dụng nhiều cho nhà xưởng chủ yếu chỉ cần nó che nắng mưa cho máy móc thiết bị.

Nhưng hiện nay kiểu mái như này kết hợp với những ngôi nhà hiện đại đang được rất nhiều người ưa chuộng.

mái dốc một phía

4. Mái kiểu tứ diện

Mái có tên gọi khác là mái kim tự tháp, với kết cấu bốn mặt gồm hai mặt hình thang và hai mặt tam giác. Một loại mái khá phổ biến ở Indonesia.

Bên cạnh các kiểu thiết kế mái nhà được ưa chuộng trên, tôn giả ngói cũng là một trong những loại tôn lợp mái được người dùng tin chọn.

mái tứ diện

Tôn Zacs®+ Hoa Cương™ CÔNG NGHỆ INOK™ – tôn giả ngói ưu Việt

Tôn Zacs®+ Hoa Cương™ CÔNG NGHỆ INOK™ là sản phẩm cao cấp với bề mặt đá hoa cương độc đáo, tạo thẩm mỹ sang trọng cho mái và cả căn nhà. Giờ đây, tôn Zacs®+ Hoa Cương™ mới ứng dụng công nghệ INOK™ chống rỉ sét vượt trội đảm bảo mái nhà không chỉ đẹp sang trọng mà còn bền đẹp không lo rỉ sét theo thời gian.

tôn zacs hoa cương công nghệ inok

Các Tính Năng Nổi Bật

  • Công nghệ INOK™– Gia tăng chế độ bảo hành

Công nghệ INOK™ được phát minh và đăng ký bản quyền bởi tập đoàn BlueScope Úc lần đầu tiên ứng dụng cho các sản phẩm tôn Zacs®+ tại Việt Nam. Công nghệ INOK™ tạo lớp mạ vi cấu trúc với ma trận 4 lớp bảo vệ hoàn hảo; giúp chủ động ngăn ngừa rỉ sét đỏ, đặc biệt tại mép cắt, lỗ vít và vết trầy xước**.

 

Đặc biệt, Tôn Zacs®+ hoa cương Công Nghệ INOK™ được áp dụng chế độ bảo hành chính hãng chống ăn mòn thủng lên đến 20 năm*, đảm bảo mái nhà không chỉ đẹp sang trọng mà còn bền đẹp không lo rỉ sét theo thời gian.

  • Bề mặt tôn vân đá hoa cương độc đáo:

Sản phẩm Tôn Zacs®+ Hoa Cương™ bao gồm 8 bộ màu với 5 màu Phong Thủy và 3 màu Phúc Lộc Thọ. Với công nghệ G-Tech tạo vân bề mặt tôn óng ánh như đá Hoa Cương, đảm bảo chất lượng sơn với chế độ bảo hành chống phai màu 5 năm. Dùng Tôn Zacs®+ Hoa Cương™ mái nhà bạn đẹp sang trọng giống như ngói nhưng chi phí lại tiết kiệm rất nhiều.

  • Chống bám bụi :

Là một trong những sản phẩm của thương hiệu BlueScope Zacs, sản phẩm được áp dụng công nghệ G-Tech tạo vân hoa cương, khiến bụi bám trên mái nhà dễ dàng rửa trôi sau vài cơn mưa.

  • Bề mặt mái tôn mát hơn đến 5ºC:

Tôn Zacs®+ Hoa Cương™ mới sử dụng Công nghệ Eco-Cool™ giúp giảm nhiệt độ mái nhà đến 5ºC. Kết quả này được kiểm chứng bởi Phòng thí nghiệm tại Úc. Với mái tôn Tôn Zacs®+ Hoa Cương™, không gian nhà bạn sẽ mát hơn, không khí trong nhà cũng thoáng hơn, tạo nên một không gian sống thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc.

  • Bề mặt tôn luôn sáng đẹp chống bám bụi:

Là một trong những sản phẩm của thương hiệu BlueScope Zacs, sản phẩm được áp dụng công nghệ G-Tech tạo vân hoa cương, khiến bụi bám trên mái nhà dễ dàng rửa trôi sau vài cơn mưa.

=> Tôn Zacs®+ Hoa Cương™ Công Nghệ INOK™ là sản phẩm vượt trội hơn cả sản phẩm 2 trong 1 (tôn hoa cương và tôn inox).

 

Dòng sản phẩm tôn Zacs®+ Hoa Cương™ Công Nghệ INOK™ chính là sản phẩm tôn giả ngói được cải tiến cực kỳ tối ưu cho nhà mái tôn đẹp nhà bạn.

 

 

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT MỚI

Tập đoàn BlueScope Zacs chuyên sản xuất các loại tôn lạnh, những sản phẩm tôn giả ngói, tôn cách nhiệt, tôn mạ màu tôn lạnh màu với chất lượng tốt. Với sứ mệnh mang lại những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, những sản phẩm tôn lợp mái của chúng tôi, luôn cam kết cho ra những mẫu mái tôn đẹp nhất thị trường, an toàn với mọi gia đình. Năm 2023 với những sản phẩm tôn pu và tôn xốp với tính năng chống cháy và chống ồn hiệu quả. Ngoài ra, còn có loại tôn xốp đóng trần giúp tăng hiệu quả làm mát cho ngôi nhà bạn.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

xaynhadeponline.com