Mách bạn kinh nghiệm xây dựng nhà ống đẹp chuẩn 2020

Cho đến những năm gần đây, nhà ống đã và đang được rất nhiều người thiết kế và lựa chọn bởi nhiều ưu điểm nhưng không phải ai cũng biết được kinh nghiệm xây nhà ống như nào là hợp lý và hiệu quả.

1. Ưu điểm khi xây nhà ống

xây nhà ống hiện đại

Đối với mỗi thiết kế nhà ở đều mang những đặc điểm và cấu tạo riêng, phù hợp với từng hộ gia đình. Đặc biệt, xây nhà ống là kiểu nhà phổ biến hơn cả vì những ưu điểm nổi trội. Hãy cùng BlueScope Zacs tìm hiểu về những ưu điểm khi xây nhà ống nhé!

  • Xây nhà ống thường có cấu trúc đơn giản, có thể thiết kế linh hoạt dựa theo từng kiểu đất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình.
  • Thời gian thi công và hoàn thiện nhanh, tiết kiệm được phần lớn thời gian. Ngoài ra, việc cải tạo hoặc nâng cấp ngôi nhà cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Kinh phí đầu tư thấp hơn so với kiểu nhà biệt thự.

2. Xây nhà ống đẹp cần chuẩn bị những gì

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết việc xây nhà nên bắt đầu từ đâu, cần làm những gì thì dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà ống. 

bản vẽ nhà ống 2020

2.1 Thiết kế bản vẽ và kế hoạch xây dựng chi tiết

Mọi việc muốn thực hiện hoàn hảo cần được lên kế hoạch chi tiết và việc xây nhà cũng không phải ngoại lệ. Vì vậy, để có thể hoàn thiện được căn nhà theo đúng dự định, bạn cần thiết kế bản vẽ và kế hoạch xây dựng một cách chu toàn nhất. 

Điều này yêu cầu bạn phải tìm hiểu rõ về vị trí, diện tích và các số liệu xây dựng khác của ngôi nhà. Việc làm này sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp tốt nhất cho việc bố trí và sắp xếp các vật liệu, nội thất. Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch xây dựng chi tiết sẽ giúp bạn hạn chế được những sai sót trong quá trình thi công. 

2.2 Chuẩn bị kinh phí xây dựng 

Việc tiếp theo, đó là bạn cần phải dự trù kinh phí khi tiến hành xây nhà. Đây được xem là yếu tố cốt lõi và vô cùng quan trọng. Việc dự trù và tính toán kinh phí sẽ giúp bạn định hướng được những phương án hợp lý, có cái nhìn tổng thể để cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp với tài chính của bạn. Các loại chi phí trong việc xây nhà bạn cần quan tâm: 

  • Chi phí xây dựng cơ bản: Là phần thô, phần nhân công của ngôi nhà… Để có được số liệu chính xác, bạn nên tham khảo các nguồn cung cấp nguyên vật liệu, đồng thời có thể nhờ đến sự hỗ trợ, tư vấn từ các đơn vị thi công. 
  • Chi phí ngoại thất: Bạn cần chuẩn bị kinh phí cho việc sử dụng các vật liệu từ phía bên ngoài ngôi nhà như sơn, cửa, mái nhà,…
  • Chi phí nội thất: Đây là phần trong của ngôi nhà sau khi đã hoàn thiện phần xây dựng cơ bản. Bạn cần tính toán kinh phí hợp lý, phù hợp với không gian bên trong mà vẫn đem lại tính thẩm mỹ cao. 

3. Những lưu ý khi xây nhà ống

xây nhà theo phong thủy

Để hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình xây nhà, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

3.1 Chọn tuổi và hướng nhà hợp phong thủy

Dân gian có câu “Có thờ có thiêng – Có kiêng có lành”. Thật vậy, điều này cũng được áp dụng trong việc xây dựng, thi công nhà đất. Vậy nên, gia chủ cần phải để ý đến vấn đề màu phong thủy để giúp cho quá trình thực hiện được diễn ra suôn sẻ, ngôi nhà sau này sẽ trở nên an khang, thịnh vượng, đem lại may mắn và hạnh phúc.   

Trước tiên, bạn cần phải chọn tuổi hợp với năm làm nhà. Bên cạnh đó, xác định tuổi để tìm ra cung hướng mạng phù hợp. Ngoài ra, để mọi thứ trở nên cẩn thận hơn, bạn nên chọn ngày động thổ, tìm mua những đồ vật có ích cho phong thủy.

3.2 Màu sắc và kiểu dáng cho mái nhà 

Để ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo từ vẻ bề ngoài, việc lựa chọn màu sắc và kiểu dáng cho mái nhà là điều không thể bỏ qua. Đặc biệt, tôn giảm nhiệt chính là giải pháp hiệu quả để giảm nhiệt ngôi nhà vào mùa hè oi bức. Bên cạnh đó, lựa chọn gam màu lạnh hoặc trung tính cho mái nhà sẽ làm giảm lượng nhiệt hấp thụ từ bên ngoài một cách đáng kể. 

BlueScope Zacs® Bền Lạnh – tôn giảm nhiệt vào mùa hè cực hiệu quả

BlueScope Zacs® Bền Lạnh có khả năng chống ăn mòn cũng như khả năng chống nóng tuyệt vời gấp nhiều lần so với các vật liệu khác. Với nhiều ưu điểm vượt trội, tôn Zacs® Bền Lạnh là vật liệu lý tưởng dùng trong các công trình thương mại công nghiệp hay nhà ở, phù hợp với thị trường Việt Nam.

tôn zacs bền lạnh

Tôn Zacs® bền lạnh là sản phẩm độc quyền của tập đoàn BlueScope Zacs. Với những công nghệ tiên tiến đến từ Úc, sản phẩm hứa hẹn sẽ tiếp cận được đến nhiều gia đình Việt và đồng hành lâu dài.

3 LỚP BẢO VỆ ĐẶC BIỆT:

– Bền hơn với lớp mạ nhôm kẽm, bảo hành 10 năm (*)

– Mát hơn với lớp chống sẫm màu và chống nóng Okemcoat F2.

– Đẹp hơn với lớp Resin chống vân tay.

Xem thêm: TÔN CÁCH NHIỆT GIẢI PHÁP CHỐNG NÓNG TIẾT KIỆM, HIỆU QUẢ

Chắc chắn với những kinh nghiệm lưu ý trên, bạn đã phần nào thấy được tầm quan trọng khi xây nhà ống. BlueScope Zacs mong bạn lựa chọn và xây được ngôi nhà đúng theo ý của mình.

 

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT MỚI

Tập đoàn BlueScope Zacs chuyên sản xuất các loại tôn lạnh, những sản phẩm tôn giả ngói, tôn cách nhiệt, tôn mạ màu tôn lạnh màu với chất lượng tốt. Với sứ mệnh mang lại những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, những sản phẩm tôn lợp mái của chúng tôi, luôn cam kết cho ra những mẫu mái tôn đẹp nhất thị trường, an toàn với mọi gia đình. Năm 2023 với những sản phẩm tôn pu và tôn xốp với tính năng chống cháy và chống ồn hiệu quả. Ngoài ra, còn có loại tôn xốp đóng trần giúp tăng hiệu quả làm mát cho ngôi nhà bạn.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

xaynhadeponline.com